Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Thầy tôi

VĂN THỊ HỒNG HÀ (viết nhân dịp sinh nhật thầy tôi)
Thầy tôi, một đời chăm lo tận tụy với nghề, với người... Đưa bao lớp học trò sang sông, tấm lòng thầm lặng. Tháng năm trĩu nặng trên vai, thầy cõng chữ miệt mài hôm sớm. Đò đi bao giờ trở lại? Mình Thầy lặng lẽ trông theo... Thầy tôi, suốt đời gieo trái vun cây, ươm mầm kiến thức. Là sá chi nhọc mệt, bụi trắng vấn vương trên tóc thầy bạc trắng từng ngày. Dấu thời gian in trong đáy mắt, đã hằn vài nếp chân chim. Thầy tôi, vẫn nụ cười hiền ấm nhẹ, bao dung bên đám trẻ dại khờ... "Thưa Thầy!" Con muốn về vòng tay, gọi một tiếng lòng thân thuộc. Là con vẫn mãi nhỏ nhoi, bên bóng Thầy cao cả. Mong thời gian đừng vội vã, để những chuyến đò nhẹ lướt sang sông. Thầy ôm cả gánh long đong, câu thơ vẫn cháy đốt từng mùa thi, Thầy ôm cả gánh suy tư, trở trăn mang nặng chính từ tình thương, trang sách - giáo án - mái trường, Thầy luôn lặng lẽ dẫn đường con đi, con về ru gió ngang mi, từng câu Thầy dặn khắc ghi vào lòng. Thầy tôi - một tấm gương trong, sớm hôm chẳng ngại qua sông đưa đò... Thầy! Học trò chúc Thầy đón một sinh nhật vui vẻ và ấm áp nha...a... Thầy ơi! Thầy nhớ giữ gìn sức khỏe ạ. Khi nào có dịp về QT, em sẽ lại ghé thăm Thầy 😊😊😊. Ảnh của Tieu Yen.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét