Thứ Tư, 26 tháng 8, 2009

Bông hoa nhỏ tôi gặp chiều nay














“ôi cái thuở ban đầu lưu luyến ấy…” tôi như lạc giữa một rừng hoa muôn màu muôn sắc, và tôi thấy ai đó thật là sai khi nói rằng: “ chuột chạy cùng sào…” té ra con người ta đâu chỉ cần cơm, cần áo…và cái tình người mới ấm áp làm sao

Giữa vườn thơ trẻ chiều hôm nay
Có bông hoa nhỏ tắm náng gầy
Khép mình bên lá không khoe sắc
Sao thấy lòng mình thoảng hương bay
*
Màu nắng mùi hoa thơm ngất ngây
Cớ sao tôi lạc giữa chốn này
Tự tôi tìm đến nào phải lạc
Chỉ tại hương chiều lòng tôi say
*
Hoa thương tôi bảo tí hoa này
Có biết nỗi lòng khách tới đây
Mỗi bước chân đi bao bịn rịn
Hương hoa còn mãi chứa chan đầy
*
Màu nắng mùi hoa mãi còn đây
Xa rồi lòng cứ thoảng hương bay
hè 1988
Trần Văn Sáu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét